Top 7 Ngôi Đền Chùa Nổi Tiếng Tại Tokyo Nhật Bản

Tokyo sở hữu số lượng đền chùa tuy không nhiều, không lớn và cũng không cổ kính như đền chùa tại cố đô Kyoto nhưng đa số các ngồi đền chùa tại thủ đô đất nước mặt trời mọc đều rất nổi tiếng. Các đền thờ thần đạo và chùa Phật giáo là tín ngưỡng, đời sống tâm linh của người dân Tokyo và cũng là những địa danh không thể không tham quan khi đến thành phố này. Giữa lòng một thành phố hoa lệ, hiện đại bậc nhất, náo nhiệt sầm uất bậc nhất nước Nhật mà vẫn có những không gian thanh tịnh, yên bình như tại những ngôi đền chùa là vô cùng đáng quý.

Tìm hiểu top 5 ngôi đền chùa nổi tiếng tại Tokyo và đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan những ngôi chùa linh thiên này trong hành trình đi du lịch nhật bản sắp đến của chính bạn.

1. Đền Meiji

đền-Meiji-tokyo-nhật-bản-6

Toàn cảnh đền Meiji nhìn từ trên cao

Đền Meiji được xây dựng và thành lập vào năm 1920, sau đó nó bị phá hủy trong chiến tranh thế giới thứ II và mãi đến năm 1960 mới bắt đầu xây dựng lại. Là một trong những ngôi đền thờ thú vị nhất ở Tokyo mà du khách nên tham quan khi du lịch Nhật Bản.

den-Meiji-tokyo-nhật-bản-5

Con đường dẫn vào khu đền thờ

Cổng chính vào khuôn viên đền

So với những ngôi đền truyền thống, lâu đời khác ở Nhật Bản thì đền Meiji không phải là một ngôi đền cổ xưa.

Nó nằm lẫn mình trong một khu rừng già, thế nhưng hàng năm số lượng khách du lịch và người dân địa phương đến đây tham quan vô cùng đông đúc. Dường như ở đây lúc nào cũng diễn ra một sự kiện nào đó, như đám cưới hoặc lễ Miyamari.

2. Chùa Sensoji – Asakusa Kannon

Đền Asakusa-tokyo-nhật-bản-2

Chùa Sensoji hay còn được gọi là chùa Asakusa Kannon , trên phần đất của chùa Sensoji còn có một ngôi đền là đên Asakusa nằm trên phần đất của chùa. Tính đến thời điểm hiện tại thì có rất hiếm ngôi chùa và đền chia sẻ phần đất với nhau.

Đền Asakusa-tokyo-nhật-bản

Vào cuối thế kỷ 19, Hoàng đế Minh Trị đã ra lệnh tách biệt giữa Thần đạo Shinto và Phật giáo với nhau. Đó là lý do vì sao mà ngôi đền Asakusa và chùa Sensoji lại được nhiều người lựa chọn làm điểm khám phá, du lịch như thế.

Đền Asakusa-tokyo-nhật-bản-1

Đến với Asakusa, du khách sẽ có cơ hội tham gia nhiều sự kiện, lễ hội diễn ra trong suốt cả năm.

Sensoji là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Tokyo và được nhiều người viếng thăm nhất nếu có cơ hội đến Nhật Bản. Nếu như bạn phân vân không biết nên đi đâu, làm gì khi đặt chân đến xứ sở Phù Tang thì chùa Sensoji sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, bởi ở đây chứa đựng rất nhiều cảnh quan thú vị.

Đặc biệt, từ chùa Sensoji du khách dễ dàng tham quan các ngôi chùa gần đó như dori Nakamise hoặc mua sắm…

3. Chùa Kaneiji

Chùa Kaneiji-tokyo-nhật-bản

Chùa Kaneiji từng được biết đến là khu phức hợp các ngôi chùa lớn của Nhật Bản. Ngôi chùa là nơi “yên nghỉ” của sáu vị tướng quân Tokugawa cai trị Nhật Bản trong thời kỳ Edo, trong tổng số 15 người.

Chùa Kaneiji-tokyo-nhật-bản-1

Vào năm 1868 ngôi chùa Kaneiji gần như bị phá hủy hoàn toàn trong trận Ueno và ngôi chùa không được xây dựng lại. Nên giờ đây, khi tham quan ngôi chùa Kaneiji du khách vẫn tìm thấy những tàn tích, những mảnh vụn của ngôi đền lan rộng khắp nơi. Khu vực còn nguyên vẹn nhất có lẽ là bản gốc năm tầng của ngôi chùa và đền Toshogu.

4. Chùa Shofukuji

Chùa Shofukuji-tokyo-nhật-bản

Shofukuji được thiết kế bằng gỗ, mang cấu trúc lâu đời nhất ở Tokyo và được xem là ví dụ sống tốt nhất của nền kiến trúc thời Kamakura. Chùa Shofukuji được chính phủ Nhật Bản công nhận là di sản quốc gia và là ngôi chùa có giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời đối với người dân xứ sở Phù Tang.

Chùa Shofukuji-tokyo-nhật-bản-1

Cũng giống như phần lớn những ngôi đền chùa lâu đời ở Tokyo, Shofukuji từng bị phá hủy do sự biến động của lịch sử: động đất, hỏa hoạn, chiến tranh,… Nhưng ngôi chùa đã được xây dựng và lưu giữ cho đến ngày nay.

5. Chùa Yushima Seido

Chùa Yushima Seido-tokyo-nhật-bản-6

Chùa Yushima Seido là ngôi chùa cuối cùng mà chuanoitieng.com muốn giới thiệu đến bạn đọc. Đây là ngôi chùa Khổng Tử tương đối hiếm ở Nhật Bản, đa số ở Nhật người ta chỉ có hai đạo chính là thần đạo Shinto và Phật giáo.

Chùa Yushima Seido-tokyo-nhật-bản-3
Chùa Yushima Seido-tokyo-nhật-bản-2

Yushima Seido không chỉ là một ngôi chùa cổ lâu đời mà nó còn đóng một vai trò quan trọng trong việc thành lập nhiều ngôi trường đại học lớn ở Nhật Bản.

Chùa Yushima Seido-tokyo-nhật-bản-1
Chùa Yushima Seido-tokyo-nhật-bản

6. Đền Zojoji

Đền Zojoji-tokyo-nhật-bản

Nằm liền kề với tháp Tokyo và công viên Shiba, đền Zojoji là nơi tràn ngập lịch sử của Tokyo và là điểm tham quan thích hợp cho du khách hiểu hơn về lịch sử, truyền thống của người dân xứ sở Phù Tang.

7. Chùa Tennoji

Chùa Tennoji-tokyo-nhật-bản-1

Không giống như những ngôi chùa khác, chùa Tennoji nằm trong vùng đất của một nghĩa trang lớn lót bằng cây anh đào, chính nhờ vị trí tuyệt đẹp này mà ngôi chùa trở thành điểm tham quan du lịch có giá trị mọi du khách đều ghé thăm khi du lịch Nhật Bản.

Tính đến thời điểm hiện tại, chùa Tennoji đã có hơn 800 năm tuổi, với cảnh quan tuyệt đẹp, cùng không gian yên tĩnh, được bao bọc bởi sắc màu rực rỡ, nhộn nhịp ngôi chùa còn thêm thu hút khách tham quan. Hành trình khám phá thủ đô Tokyo, du lịch Nhật Bản sẽ càng thêm trọn vẹn nếu đến chùa Tennoji.

Hành hương viếng các ngôi đền chùa là một trải nghiệm đầy ý nghĩa, tại các ngôi đền chùa này bạn có thể tìm hiểu về đời sống tâm linh, văn hóa của người bản địa…Tham quan các ngôi đền chùa là hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Tokyo Nhật Bản

Nguồn: phan tai
Theo: Báo Chùa Nổi Tiếng

Chia sẻ bài viết